Thứ Hai, 14 tháng 8, 2023

Tráp cưới tại Hai Bà Trưng nơi đặt ăn hỏi Uy Tín Chất Lượng

 

Tráp cưới tại Hai Bà Trưng nơi đặt ăn hỏi Uy Tín Chất Lượng

Tráp ăn hỏi tại Hai Bà Trưng nơi đặt ăn hỏi Uy Tín Chất Lượng

Tráp ăn hỏi tại Hai Bà Trưng được kết với kiểu dáng đơn giản và chi phí hợp lý. địa chỉ đặt tráp ăn hỏi quận hai bà trưng Sản phẩm Tráp lễ ăn hỏi tại Hai Bà Trưng với số tráp có đầy đủ hoa quả; cau trầu; rượu thuốc; mứt sen; chè; bánh được nhiều người lựa chọn bởi giá thành rất phù hợp.

Bộ lễ vật vốn được coi là một phần không thể thiếu được, bởi lễ ăn hỏi xưa và nay là nghi thức vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, mâm Tráp cưới tại Hai Bà Trưng vẫn luôn được LƯƠNG HUYỀN FLOWER hoàn thiện hơn. Đảm bảo mang tới những bộ Tráp lễ ăn hỏi cao cấp nhưng đậm nét hương vị truyền thống Việt.

Ăn hỏi và dẫn cưới – Tại sao lễ dẫn cưới lại đặt vào lễ ăn hỏi ?

Lễ dẫn cưới thể hiện sự kính trọng của họ nhà trai đối với công ơn dưỡng dục của cha mẹ cô dâu. Người xưa cho rằng nhà trai sau lễ cưới thì có thêm người, còn nhà gái thì ngược lại. Không chỉ vậy, lễ dẫn cưới còn là sự quý mến, trân trọng cô dâu chuẩn bị đến với gia đình mới.

Lễ dẫn cưới là lễ được gộp vào với lễ ăn hỏi gồm những phong bao lì xì chứa một số tiền, còn được gọi là lễ thách cưới hay lễ đen. Tuỳ vào kinh tế của nhà trai mà số tiền đó có thể lớn hoặc nhỏ. Đây còn là chi phí mà nhà trai gửi cho nhà gái để trang trải cho các nghi lễ sắp tới. 7 tráp ăn hỏi đẹp Ngoài ra nó còn là lời đáp ứng từ nhà chú rể đến với nhà cô dâu (số tiền mà nhà gái thách cưới). Một số nơi người dân hay gọi là “tiền chợ”.

Tại sao lễ dẫn cưới lại đặt vào lễ ăn hỏi ?
Ngày xưa, lễ dẫn cưới hay còn gọi là lễ nạp tài được trao tại một buổi lễ riêng chứ không phải được gộp vào lễ ăn hỏi như ngày nay. Trước kia khi mà các nghi lễ vẫn còn nhiều thủ tục thì lễ dẫn cưới cũng được thực hiện trang trọng như một buổi lễ chính như đám hỏi, đám cưới. Ngoài những lễ vật thông thường trong lễ ăn hỏi như trầu cau, chè, rượu,… Thì lễ dẫn cưới bao gồm những vật dụng có giá trị như tiền mặt, dây chuyền, nhẫn, vàng miếng, lắc tay, trang sức có giá trị…

Ngày nay, để đơn giản, thuận tiện và đỡ cho nhà gái trong khâu chuẩn bị mà thủ tục ăn hỏi nạp tài được gộp chung vào lễ ăn hỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét