Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2023

Tung và bắt Hoa cầm tay – Nguồn gốc và ý nghĩa của nghi thức này

 

Tung và bắt Hoa cầm tay – Nguồn gốc và ý nghĩa của nghi thức này

Ý nghĩa

Hoa tượng trưng cho sắc đẹp, sự sinh sản. Người độc thân nào bắt được Hoa cưới của cô dâu thường được coi là may mắn.

Ý nghĩa của việc tung Hoa cầm tay cho cô dâu là trao gửi niềm hạnh phúc tới những người còn độc thân, đặc biệt là các cô gái, mong muốn họ sẽ tìm thấy tình yêu đích thực trong cuộc đời mình.

Ngoài ý nghĩa là san sẻ tình yêu, may mắn thì màn tung Hoa cưới cầm tay cũng khiến buổi tiệc cưới trở nên vui vẻ, sôi nổi hơn.

Thời điểm tung và bắt Hoa cầm tay

Thường, có hai thời điểm mà cô dâu có thể chọn để tung Hoa cầm tay cho cô dâu, ý nghĩa hoa cầm tay cô dâu đó là sau khi nghi lễ thành hôn kết thúc và tiệc đãi khách xong xuôi.

Tuy nhiên, cô dâu nên chọn thời điểm bữa tiệc gần kết thúc vì lúc đó khách mời đã dùng bữa xong và cảm thấy thoải mái nhất. Không khí tung hoa sẽ sôi động, hào hứng hơn.

Cách tung Hoa cầm tay cô dâu

Việc tung Hoa cầm tay cho những cô nàng độc thân hàm ý để mọi người tìm ra được cô dâu tiếp theo trong tương lai. Cách tung hoa đám cưới đó là cô dâu sẽ quay lưng lại với đám đông, sau đó tung bó hoa ngược lại về sau mà không ngoảnh mặt nhìn lại.

Trong những buổi tiệc cưới đầm ấm cùng gia đình và bạn bè, nhiều cô dâu đã lồng ghép khéo léo tiết mục này vào chương trình để đám cưới thêm phần phong phú và vui vẻ.

1/ Ý nghĩa bó Hoa cưới cầm tay thời La Mã Cổ Đại

Cô dâu mang hoa có nguồn gốc từ xa xưa. Ở La Mã cổ đại, cô dâu mang hoặc đeo vòng hoa vì tin rằng hoa biểu thị cho sự khởi đầu mới, lòng chung thủy và hy vọng về khả năng sinh sản. Vào thời Trung cổ, các loại thảo mộc có mùi mạnh được cho là có tác dụng xua đuổi và xua đuổi tà ma, xui xẻo, sức khỏe kém và giúp che đi mùi cơ thể. Thường bao gồm các loại thảo mộc như thì là đặc biệt phổ biến kể từ đó, là loại thảo mộc của dục vọng, việc cô dâu và chú rể tiêu thụ nó trong tiệc chiêu đãi được cho là làm tăng ham muốn tình dục trước đêm tân hôn.

2/ Ý nghĩa bó Hoa cưới cầm tay thời đại Victoria

Trong thời đại Victoria, hoa đã trở thành một phần của bó Hoa cầm tay cô dâu và điều đó vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Bó Hoa cô dâu đã được bắt đầu bởi Nữ hoàng Victoria, khi kết hôn với Hoàng tử Albert, đã mang theo một bông hoa tussie-mussie, một chiếc ly hoa tròn nhỏ trong một chiếc hộp đựng đầy hoa. Vào thời victoria, việc tặng hoa để biểu đạt một số ý nghĩa thay lời nói rất phổ biến. Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa khác nhau, và sự trao đổi của chúng nhanh chóng trở nên phổ biến và gắn liền với tình yêu lãng mạn. Hoa đã trở thành một phần của lễ cưới vì sự liên kết lãng mạn này.

3/ Ý nghĩa Hoa cầm tay ngày nay

Tuy nhiên, trong thời hiện đại, Hoa cầm tay vẫn tiếp tục được sử dụng, nhưng mục đích sử dụng Hoa cầm tay có một chút thay đổi, hoa cam tay co dau giờ đây các cô dâu chọn hoa vì vẻ đẹp của màu sắc, hương thơm và hình dáng. Bó hoa là phụ kiện tối thượng của cô dâu và góp phần làm tăng thêm vẻ ngoài tổng thể của ngày cưới. Những bông hoa được cô dâu lựa chọn là cách để cô thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ và cá tính riêng và là sự bổ sung cần thiết cho chiếc áo dài, váy cưới của cô dâu .

Hoa cầm tay gồm Hoa cầm tay, hoa trang trí không gian tiệc cưới, góp phần tạo ra sự rung cảm và không gian lãng mạn cho ngày trọng đại. Trên đây là 13 loại Hoa cô dâu đẹp nhất và ý nghĩa của chúng, hy vọng Bạn đã lựa chọn được loại Hoa cầm tay cho cô dâu phù hợp nhất dành cho ngày trọng đại của mình, Nếu cần tư vấn các mẫu Hoa cưới và thiết kế Hoa cưới cầm tay theo yêu cầu, hãy đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét