Thứ Ba, 24 tháng 10, 2023

Cách cắm hoa bàn thờ ngày cưới đẹp, đơn giản và đúng chuẩn

 

Cách cắm hoa bàn thờ ngày cưới đẹp, đơn giản và đúng chuẩn

Cách cắm hoa bàn thờ ngày cưới

Ngày cưới là một ngày lễ trọng đại trong cuộc đời của mỗi người. Trong một đám cưới, ngoài những công việc liên quan đến cỗ bàn, khách mời, địa điểm tổ chức…thì việc trang trí cắm hoa trên ban thờ gia tiên cũng được coi là quan trọng và cần lưu ý.

Vì vậy để đảm bảo chuẩn phong thủy cũng như sự thiêng liêng trong ngày trọng đại này, cắm hoa sen bàn thờ ngày cưới bàn thờ LƯƠNG HUYỀN FLOWER sẽ giải đáp cho quý vị những điều cần biết khi cắm hoa bàn thờ gia tiên.

Ngày cưới là ngày trọng đại và quan trọng của mỗi đời người. Chính vì vậy mà cần phải chuẩn bị hết sức cẩn thận và cần chuẩn bị nhiều thứ trong ngày trọng đại này. Vì vậy mà trang trí bàn thờ gia tiên sao cho đúng và trang nghiêm là điều hết sức quan trọng. Đây cũng là việc bày tỏ lòng thành kính của con cháu với đấng bậc sinh thành có công sinh ra và dưỡng dục.

Những loại hoa nên có trên bàn thờ gia tiên ngày cưới

Thông thường trong cách trang trí bàn thờ đám cưới của người Việt màu sắc trang trí bàn thờ là màu tươi tắn. Ví dụ như màu vàng, màu đỏ, màu hồng,…nhằm mang lại sự lãng mạn, trang nghiêm. Vì vậy khi cắm hoa bàn thờ cũng nên chọn những loài hoa sắc sảo, tinh tế.

Tuy nhiên về cơ bản hoa chưng bàn thờ ngày cưới chủ yếu là hoa lan, sen, huệ, cúc, hồng, lay ơn,….Đây là những loài hoa mang ý nghĩa sâu sắc trong ngày cưới. Ví dụ như hoa hồng mang ý nghĩa thanh lịch mang tốt lành và may mắn. Hoa lay ơn lạ lại thể hiện sự tình cảm sâu sắc gắn bó keo sơn. Hoa sen tượng trưng cho sự thanh khiết, niềm tin và ý chí kiên cường,…

Đặc biệt khi lựa chọn hoa trang trí bàn thờ ngày cưới nên chọn hoa và lá có bề mặt trơn bóng, đủ cuống. Không nên chọn những bông hoa đã nở rộ mà chỉ chọn những bông hé mở. Hơn nữa hoa khi chọn phải đầy đủ cuống, mặt hoa láng đẹp không bị bầm tím. Như vậy khi thực hiện cách cắm hoa bàn thờ ngày cưới mới đẹp, lâu phai và bung nở hoàn hảo.

Song đó chỉ là những loài hoa phổ biến được dùng trong các đám cưới. Hầu hết tùy theo từng vùng miền, chủ đề ngày cưới, thời điểm cưới mà các loài hoa sẽ sử dụng khác nhau.

Những loại hoa không nên xuất hiện trên bình hoa bàn thờ

Nhìn chung khi cắm hoa bàn thờ ngày cưới đám cưới không nên sử dụng các loài hoa có màu trắng. Bởi đây là màu cấm kỵ gợi lên không khí tang thương. Màu tím thủy chung cũng là màu nên tránh khi thực hiện cách trang trí bàn thờ ngày cưới vì dễ tạo nên không gian buồn tẻ. hoa sen cưới cầm tay 2023 Bên cạnh đó dù bạn thực hiện các kiểu cắm hoa bàn thờ gia tiên nào cũng tuyệt đối không được dùng các loài hoa sau:

Hoa ly: Một số quan niệm rằng chữ Ly trong tên hoa mang ý nghĩa của sự chia ly.

Hoa dâm bụt: Mặc dù mang màu sắc rực rỡ nhưng hoa dâm bụt khi dùng thiếu sự trang nghiêm, đứng đắn. Theo quan niệm xưa thì hoa lại mang ý nghĩa không may mắn, tốt đẹp.

Hoa cúc vạn thọ: Chưng hoa bàn thờ loại này không tốt. Bởi loài hoa này mang ý nghĩa là hoa của người đã mất với ý nghĩa chia buồn. Do đó trong việc hỷ sự tuyệt đối không nên có hoa cúc vạn thọ.

Hoa lài: Đây là loài hoa được rất nhiều cô gái ưa chuộng vì mùi hương thơm gây thương nhớ. Thế nhưng khi trang trí hoa bàn thờ không nên có loài hoa này. Bởi lẽ có câu nói rằng “ hoa lài cắm bãi phân trâu” với ý nghĩa tiêu cực khi sử dụng.

Hoa phù dung: hoa bàn thờ đám cưới không nên dùng hoa phù dung. Vì đây là loài hoa gắn liền với câu chuyện buồn, mang ý nghĩa chia ly.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét