Thứ Ba, 11 tháng 7, 2023

Hoa linh lan trắng mang ý nghĩa và biểu tượng gì?

 

Hoa linh lan trắng mang ý nghĩa và biểu tượng gì?

Hoa cầm tay cho cô dâu linh lan trắng - Hoa cưới cầm tay quý tộc

Hoa linh lan (Lily of the Valley) - Những đóa hoa nhỏ trắng, xinh xắn dễ thương và đẹp ngọt ngào này mang ý nghĩa sự trở về của hạnh phúc (The Return of Happiness - Hạnh Phúc Tìm Lại).

Hoa linh lan trắng - một bó hoa chúng ta từng gặp bằng hình ảnh trong đám cưới hoàng gia Anh hoặc các đám cưới của các sao nổi tiếng của Hàn Quốc, ở Việt Nam thì có xuất hiện trong đám cưới Lần đầu tiên cô dâu tin tưởng book mình làm hoa linh lan cho ngày cưới. hoa cưới linh lan Hoa linh lan trắng tới thời điểm hiện tại là một loài hoa đắt đỏ nhất (trước đó mình biết có hoa mẫu đơn và hoa thảo đường hoàng đế có giá khá cao), nói giá tiền ra chắc không ai nghĩ sẽ chi cho một bó hoa cao đến vậy. Quan niệm bó hoa nhỏ giá rẻ, bó hoa to giá cao không hề đúng trong trường hợp này. Với mình book hoa này có lẽ có một kỷ niệm, một ấn tượng hoặc một mong ước gì đó trong ngày cưới mới quyết định book hoa linh lan trắng.

Ở Việt Nam có trồng được hoa linh lan trắng?

Với mùi hương ngọt ngào, dáng hoa xinh đẹp như những chiếc chuông nhỏ xinh và ý nghĩa cao cả nên hoa linh lan trắng được nhiều người chọn trồng làm hoa trang trí. Ở Việt Nam, chúng ta cũng có thể trồng hoa linh lan trong các chậu nhỏ hoặc ở dọc hàng rào sân vườn nhà.

Trước khi trồng hoa nên chuẩn bị phần đất thật kĩ lưỡng vì giống cây này sinh trưởng tốt ở đất tơi xốp và giàu dinh dưỡng và độ ẩm. Khi đã có đất phù hợp và chọn giống chất lượng, bạn nên trồng mỗi mầm cây cách nhau từ 7 đến 15cm. Trong trường hợp các mầm cây bị dính vào nhau, hãy tách ra thật cẩn thận.

Sau công đoạn đặt mầm cây vào chậu hãy phủ đất lên mầm khoảng 2.5cm, phần còn lại để trên mặt đất và ấn chặt đất xung quanh. Đừng quên tưới nước phun sương sau khi trồng và duy trì tưới ngày 1 lần vào buổi tối hoặc sáng. Lưu ý là chọn loại chậu thoát hơi nước tốt để mầm cây không bị úng và không thể nảy mầm.

Đặt chậu hoa cây linh lan trắng ở nơi khô ráo và thoáng mát.. . mau hoa cuoi 2023 Đợi khi nào mầm hoa linh lan bắt đầu phát triển thì đưa ra ngoài ánh sáng.

Trong quá trình cây sinh trưởng nên chú ý đến yếu tố bón phân để cây có đủ dinh dưỡng phát triển. Tốt nhất sử dụng mùn mịn của khuôn lá đem ủ quanh gốc cây thay vì sử dụng phân bón hóa học. Để cây hấp thụ đây đủ dưỡng chất thì nên bón phân vào mùa thu. Và hàng tháng nên bón phân lỏng để cây có thêm dinh dưỡng.

Khi cây đã có hoa nếu muốn các bạn cũng có thể cắt những cành hoa để cắm trang trí phòng. Việc cắt hoa này không hề ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây đâu nhé, ngược lại nó còn giúp cây phát triển hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét