Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2023

Chọn hoa cầm tay cho tiệc cưới mùa xuân

 

Chọn hoa cầm tay cho tiệc cưới mùa xuân

Lịch sử bó hoa cưới cầm tay cho cô dâu

Theo nhiều tài liệu khác nhau, từ thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên, các cô dâu bắt đầu mang bó hoa trong đám cưới. Trong những ngày đầu, cô dâu đội một chiếc vương miện được trang trí bằng hoa và thảo mộc trên đầu. Mọi người tin rằng mùi hương của hoa và thảo mộc sẽ bảo vệ cô dâu khỏi những linh hồn xấu xa và bệnh tật.

Cũng có ghi chép rằng các linh mục Hy Lạp cầm dây thường xuân với ý nghĩa ‘lời hứa tình yêu không thể phá vỡ’, và các linh mục La Mã cầm cỏ trong tay với ý nghĩa ‘sự vâng lời’.

Vào thế kỷ 16, mẫu hoa cưới cầm tay đẹp 2023 các cô dâu mang theo những bó hạt làm bó hoa. Vào thời điểm đó, ngũ cốc là biểu tượng của sự màu mỡ và phong phú. Nó chứa đựng tấm lòng của mọi người mong cô dâu chú rể đông con, sống sung túc.

Vào thế kỷ 18 và 19, cô dâu mang hoa trắng làm bó hoa. Các gia đình hoàng gia Anh và Pháp thời trung cổ mặc váy cưới màu trắng trong đám cưới của họ. Đặc biệt, kể từ thế kỷ 19 của Nữ hoàng Victoria, khi hoàng gia Anh bắt đầu mặc trang phục truyền thống màu trắng làm váy cưới, bó hoa và váy cưới màu trắng lan rộng khắp châu Âu.

Nguồn gốc của bó hoa cài áo chú rể kết hợp với bó hoa cô dâu có từ thế kỷ thứ 4. Vào thời điểm đó, khi một người đàn ông cầu hôn người phụ nữ anh ta yêu, anh ta đã tặng một bó hoa, và người phụ nữ đã bẻ một trong những bó hoa mà cô ấy nhận được như một dấu hiệu cho phép kết hôn và đặt nó vào ngực của người đàn ông.

Màu sắc hoa cưới

Chủ đề màu sắc đám cưới của bạn là gì? Đối với bó hoa của cô dâu và phù dâu, một điểm quan trọng cần quan tâm là màu sắc của váy. Bạn có thể chọn phối hoặc tương phản màu sắc của hoa với trang phục.

– Bó hoa cưới màu xanh – hoa lan xanh, hoa cẩm tú cầu xanh, hoa cưới bằng sen đá, có thể là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

– Hoa cưới đỏ – váy cưới trắng và bó hoa đỏ rất phù hợp và thường được các cô dâu ưu ái, chúng toát lên sự lãng mạn, đam mê và gợi cảm.

– Hoa cưới màu trắng – một sự lựa chọn cổ điển cho ngày trọng đại của bạn. Màu trắng tượng trưng cho sự trong trắng và ngây thơ. Hoa trắng kết hợp tuyệt vời với tất cả các màu váy.

– Hoa cưới màu hồng – nữ tính và xinh xắn. Hãy thử ba loại hoa màu hồng khác nhau trong bó hoa, những sắc độ hồng khác nhau sẽ rất đẹp.

– Hoa cưới màu tím – hoa màu tím đậm đôi khi có thể quá ảm đạm đối với bó hoa cô dâu, nhưng bạn có thể ‘nâng’ màu sắc bằng cách kết hợp chúng với những bông hoa có màu sáng hơn. Màu tím đậm kết hợp với màu xanh lá cây chanh và hoa trắng là tuyệt đẹp.

– Hoa cưới màu cam – một tông màu rực rỡ dành cho những cô dâu đang tìm kiếm một chút gì đó khác biệt. Đó là một màu sắc tuyệt vời cho đám cưới mùa hè và mùa thu.

– Hoa cưới màu vàng – hoa cưới màu vàng rực rỡ rực rỡ nắng vàng sẽ khiến ai cũng phải mỉm cười. Màu vàng chanh và nhạt hơn sẽ nhẹ nhàng hơn và lãng mạn hơn.

Mẹo chọn hoa cầm tay cho cô dâu mặc áo dài theo dáng người

Với cô dâu mảnh mai, nhỏ nhắn

Nàng không cần bận tâm nhiều đến kiểu dáng bó hoa. Có thể là bó tròn, bó dài, bó thác đổ đều phù hợp. hoa cầm tay cô dâu mặc áo dài Thay vào đó nên chú ý đến độ lớn của bó hoa. Nếu bó hoa quá lớn so với thân hình, bạn sẽ không thể khoe được vòng eo con kiến hay đường cong cơ thể mình.

Với cô dâu mũm mĩm

Để giúp che những điểm chưa hoàn hảo trên cơ thể, nàng dâu nên chọn hoa cưới bó dáng dài, thon mảnh. Tránh những bó hoa cầm tay cô dâu mặc áo dài quá tròn trịa sẽ tăng thêm cảm giác tròn cho thân hình. Tuy nhiên, nếu cô dâu có chiều cao khiêm tốn. Nàng nên chú ý hơn đến chiều dài bó hoa để không quá dài. Chiều dài vừa phải và cân xứng với chiều cao cô dâu.

Với cô dâu có thân hình to lớn

Những bó hoa nở rộ to rực rỡ là lựa chọn hoa cầm tay cô dâu mặc áo dài đỏ hoàn hảo. Điều này giúp cân xứng với tỉ lệ cơ thể của cô dâu. Nàng không nên cầm một bó hoa quá bé vì nhìn tỷ lệ sẽ không được thuận mắt. Gợi ý nàng những loại hoa có bông to như: lily, lan, cẩm chướng, mẫu đơn, mao lương, hồng pháp,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét